Thị trường khách sạn Việt Nam tăng trưởng “nóng”

Theo đánh giá của Savills, những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Chính sự tăng trưởng này đã dẫn đến sự phát triển “nóng” của thị trường khách sạn.

Sự tăng trưởng này được tạo ra bởi một lượng lớn những khách sạn quốc tế gia nhập thị trường, những chuyến bay trực tiếp gia tăng nhanh, kèm theo chính sách cởi mở về thị thực nhập cảnh cũng như mức đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng.

20160701084722-952a

Thị trường khách sạn Việt Nam tăng trưởng nhanh do lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng cao

Năm 2015, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức 7,9 triệu lượt. Tiếp nối sự tăng trưởng đó, trong quý I/2016, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam được ghi nhận là khoảng 2,5 triệu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, lượng khách du lịch trong nước cũng đã tăng 48% vào năm 2015 và mức tăng trung bình mỗi năm đạt khoảng 14% trong vòng 10 năm trở lại đây.

Cùng với sự gia tăng của nguồn cầu, các nhà đầu tư cũng ngày càng chú ý hơn đến thị trường khách sạn. Dịch vụ khách sạn trên khắp cả nước đã phát triển sôi động trong năm 2015, cùng với đó là sự xuất hiện của những dự án bất động sản đẳng cấp quốc tế với sự tham gia của nhiều kiến trúc sư nổi tiếng toàn cầu, toạ lạc tại những vị trí ven biển tuyệt vời, sự xuất hiện của những sân golf chất lượng cùng với việc có nhiều di sản văn hoá được thế giới công nhận.

Các điểm đến nổi bật tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục có sự chuyển mình mạnh mẽ trong năm 2016 và trong những năm kế tiếp. Sự phát triển của thị trường khách sạn được thể hiện rõ ràng qua việc có nhiều giao dịch chuyển nhượng các dự án khách sạn thành công trong thời gian qua.

(Theo Sài Gòn Đầu tư Tài chính)