Xây dựng làng văn hóa và du lịch Sài Gòn tại quận Tân Phú

UBND Tp.HCM đã chấp thuận điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, tỷ lệ 1/500. Theo đó, hai khu đất (B2 và B3) sẽ được gộp thành một khu lớn để đầu tư dự án làng văn hóa và du lịch Sài Gòn, thể hiện bản sắc 3 vùng miền của Việt Nam.

20170321153116-0a4e

Khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng (Ảnh: Internet)

UBND Tp.HCM cũng chấp thuận điều chỉnh một phần khu A3 có chức năng chung cư cao tầng thành một khu dịch vụ – thương mại có quy mô lớn (khu B1, B4), mở rộng khu dịch vụ – thương mại hiện hữu (khu B1, Trung tâm mua sắm Aeon) sang khu A4 để phục vụ người dân tại dự án và các khu vực lận cận; điều chỉnh tầng cao công trình khu A1 từ 11 tầng lên 16 tầng, giảm mật độ xây dựng, dành quỹ đất để bố trí giao thông, sân bãi, mảng xanh.

UBND thành phố cũng chỉ đạo UBND quận Tân Phú phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nút giao thông giữa đường Lê Trọng Tấn và đường Tân Quý; đề xuất phương án thực hiện nút giao thông giữa đường Bờ Bao Tân Thắng và đường Lê Trọng Tấn.

(Theo Vietstock)