Sơ đồ bát quái trong phong thủy nhà ở

Bát quái trong phong thủy nhà là quy tắc tuy được nhắc khá nhiều tuy nhiên đây cũng là một lĩnh vực khá phức tạp, làm cho nhiều người khó hình dung khi tìm hiểu. Bài viết dưới đây bannha24.vn sẽ cung cấp một số thông tin để giúp bạn tìm ra những lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Bát quái trong phong thủy nhà ở là gì?

Bát quái đồ

Bát quái trong phong thủy nhà ở được hiểu là 8 quẻ hay thường được dùng trong vũ trụ học. Cụ thể hơn, mỗi quẻ của sơ đồ bát quái sẽ gồm 3 hàng có các nét rời, nét liền đại diện cho âm, dương. Phong thủy bát quái chỉ mối tương quan giữa nhân khí và không gian. Mỗi cung mệnh của gia chủ hợp với 8 quẻ này tạo ra nhiều dòng khí khác nhau có thể theo hướng tốt hoặc hướng xấu.

Ý nghĩa của bát quái trong phong thủy nhà ở

Tám hướng trong bát quái đồ đại diện cho “nhân, sinh, bát, đại, dục, cầu”. Dựa theo bát quái đồ mà gia chủ có thể biết được ý nghĩa của từng hướng một. Nhờ vào quy tắc bát quái trong phong thủy nhà ở để tìm ra những hướng tốt, tránh đi những hướng xấu giúp cuộc sống gia chủ an tâm, mang lại phúc lộc cho mọi người trong gia đình.

Các hướng từ sơ đồ bát quái trong phong thủy nhà ở

Bát quái trong phong thủy nhà ở 

Như chúng ta đã biết bát quái trong phong thủy nhà ở thì có 8 phương hướng, có bốn hướng tốt mang đến tài vận, có bốn hướng xấu mang đến tam tai. Khi tìm hiểu kĩ về những vấn đề này thì gia chủ sẽ yên tâm hơn về khí mệnh:  

  • Sanh khí (sao tham lang) thăng quan phát lộc, sức sống dồi dào, tính dục mạnh mẽ. Sinh khí không may thì thất nghiệp, bệnh tật.
  • Thiên y (sao cự môn) trường thọ, nâng cao sức khỏe, thường có quý nhân phù trợ. Thiên y mà không may thì bệnh kinh niên, ung thư.
  • Diên niên (sao vũ khúc) hòa thuận gia đình. Tốt cho sự nghiệp, tăng tuổi thọ, bớt kẻ địch. Không may thì hay cãi vã, nhà cửa không yên.
  • Phục vị (sao tả phù) củng cố tinh thần, may mắn thi cử, tình duyên gắn bó. Không may thì bất an, nóng nảy.
  • Tuyệt mệnh (sao phá quân) bệnh tật chết người. Xây vào cửa ra vào, phòng ngủ thì mất tiền, sức khỏe còn xây khu nhà vệ sinh thì thêm tài lộc
  • Ngũ quỷ (sao liêm trinh – sao xấu) thất nghiệp, bất hòa.
  • Lục sát (sao lộc tốn) sinh thù hận. Vị trí tốt thì tình duyên trắc trở, vợ chồng cãi vã 
  • Họa hại (sao lộc tốn) thị phi, thất bại, quan tai.

Lời kết

Phải nói rằng bát quái trong phong thủy nhà ở thực sự là một quy tắc rất quan trọng trong việc tìm ra hướng nhà tốt cho gia chủ. Hy vọng qua bài chia sẻ trên bạn sẽ tìm ra được phong thủy phù hợp với ngôi nhà của mình. Hoặc nếu bạn có nhu cầu tìm và xây dựng nhà ở hợp phong thủy thì hãy liên hệ bannha24.vn để được tư vấn kĩ càng hơn! 

Liên hệ với chúng tôi tại đây

Xem thêm: Những kinh nghiệm khi bán nhà Hà Nội dưới 5 tỷ

 

Tags: