Singapore mua khách sạn ông Obama từng lưu trú ở Sài Gòn

Cuối tháng 5 vừa qua, trong chuyến thăm Sài Gòn, Tổng thống Mỹ Barack Obama từng lưu trú tại khách sạn InterContinental Asiana thuộc khu phức hợp Kumho Asiana Plaza Saigon. Khách sạn này hiện đã được bán lại cho Công ty Saigon Boulevard Holdings Pte của Singapore.

20160610085202-5ef8

Khách sạn InterContinental Asiana – nơi Tổng thống Obama lưu trú ở Sài Gòn
đã được bán lại cho Singapore. Ảnh: website Intercontiental Asiana

Asiana Airlines Inc – Hãng hàng không lớn thứ 2 của Hàn Quốc vừa quyết định bán lại 50% cổ phần mà hãng sở hữu tại Kumho Asian Plaza Saigon cho một công ty của Singapore. Được biết, số cổ phiếu được bán có trị giá là 107,5 triệu USD, theo thông tin hãng Yonhap (Hàn Quốc) dẫn từ hãng Asiana Airlines vào ngày 9/6.

Việc thực hiện phi vụ mua bán này đã tạo ra giá trị lợi nhuận khoảng 50,9 tỉ won tương đương 44 triệu USD. Khoản lợi nhuận này sẽ giúp hãng hàng không Asiana Airlines củng cố lại tình hình tài chính vốn đã có nhiều vấn đề trong mấy năm qua.

Ngoài ra, Kumho Industrial cũng tuyên bố tương tự như Asiana Airlines, bán 50% cổ phần còn lại trong Kumho Asiana Plaza Saigon cho đối tác đến từ Singapore nói trên với giá trị tương đương.

Như vậy, chủ mới của khách sạn Kumho Asiana Plaza Saigon hiện nay là Saigon Boulevard Holdings.

Được biết, Kumho Asiana Plaza là công trình gồm cao ốc căn hộ – văn phòng kết hợp với trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao được hoàn thiện vào tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư khoảng 255 triệu USD. Đây là khu phức hợp bao gồm một khách sạn cao 21 tầng gồm 300 phòng đạt chuẩn 5, cùng với 3 khối cao ốc 32 tầng được dùng làm văn phòng và nhà ở cho thuê.

(Theo Thanh niên online)