Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở

Xây nhà an cư là việc lớn của đời người, khi quyết định xây dựng và bố trí căn nhà gia chủ luôn phải chú ý đến phong thủy nhằm giúp cuộc sống được thuận buồm xuôi gió, tình cảm gia đình hạnh phúc, êm đềm. Vậy bạn đọc đã biết rõ những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở phải tránh hay chưa, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở – Phòng bếp gần với phòng ngủ

Phòng ngủ chính là không gian yên tĩnh giúp các thành viên trong gia đình hồi phục lại sức khỏe sau ngày dài, vì vậy khi chọn vị trí cho phòng ngủ nên tránh đặt quá gần phòng bếp. Bởi vì, phòng bếp là nơi để nấu ăn, sẽ chứa rất nhiều mùi dầu mỡ, mùi thức ăn hỗn tạp, dễ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, làm giảm sút giấc ngủ và mất vận khí tài lộc.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở - Phòng bếp gần với phòng ngủ

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở – Phòng bếp gần với phòng ngủ

Bên cạnh đó, sàn nhà bếp quá cao so với tổng thể căn nhà cũng là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. Bố trí này khiến tổng thể căn nhà mất cân đối, theo phong thủy còn gây bất hòa trong quan hệ lứa đôi, gia đình lục đục liên miên.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở – Trước nhà có cây to che khuất lối đi

Việc trồng cây cảnh trong khuôn viên nhà vừa tạo không gian xanh vừa gia tăng vận khí cho gia chủ, tuy nhiên trước nhà là vị trí cần tránh bị che lấp. Cây to lên cao ở vị trí này sẽ che khuất đi phần ánh sáng vào nhà, cản trở tầm nhìn thoáng đãng và làm ngăn trở sự lưu thông của tài lộc.

Cây to che khuất lối đi là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở

Cây to che khuất lối đi là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở

Đặc biệt các loại cây to nhưng lại héo khô là điềm gở cần loại bỏ, cây mọc trước nhà vào phía bên phải Bạch Hổ cũng là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở phải tránh, tìm ngày tốt để chặt bỏ, mở rộng sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở – Nhà vệ sinh không đặt vị trí trung tâm, chọn sắc màu phù hợp

Khi thiết kế nhà ở thì vị trí giữa ngôi nhà bố trí nhà vệ sinh sẽ phạm phải đại kỵ “uế xứ trung cung” làm đường vận mệnh gặp nhiều biến cố xui rủi. Các gam màu nóng, chói mắt hay đỏ máu, quá đậm đều không được chọn lựa cho nhà vệ sinh vì gây cảm giác bí bách, không thích hợp cho sự thư giãn.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở – Đặt gương đối diện cửa ra vào các phòng hay giường ngủ

Gương theo quan niệm dân gian mang âm khí rất nặng, có khả năng phản chiếu nên cần cân nhắc vị trí khuất như góc tường để bố trí. Các cửa ra vào đối diện gương dễ phản xạ các vận khí không tốt, mang nhiều vận rủi bám theo. Giường ngủ có gương đối diện cũng là đại kỵ, âm khí dễ xâm nhập làm giấc ngủ không tốt, dễ giật mình làm sức khỏe sa sút, vận khí tuột dốc.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở - Vị trí gương đối diện giường ngủ

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở – Vị trí gương đối diện giường ngủ

Lời kết

Ngoài những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở trên đây, còn rất nhiều các điều kiêng kỵ khác như không nên treo quá nhiều quần áo, đồ đạc ở đầu giường; không để bếp gần tủ lạnh; bếp đối diện nhà vệ sinh;…. Quý khách hàng cần lưu ý kỹ để lựa chọn cho bản thân căn nhà hợp mệnh nhất, ổn định để an cư lạc nghiệp, tài lộc dồi dào. Tìm hiểu nhiều căn nhà đẹp, phong thủy tốt dễ dàng tại website: https://bannha24.vn/ bạn nhé.

Liên hệ với chúng tôi tại đây

Xem thêm: Có nên thuê nhà ở riêng hay không?

 

Tags: