Shophouse ra đời như một sự nâng cấp nhà phố truyền thống với ưu điểm về quy hoạch, hạ tầng, giá trị thương mại và không gian chức năng hợp lý hơn. Hơn nữa, chức năng “kép” vừa kinh doanh, vừa sinh hoạt thuận tiện một bước ra phố là ưu điểm nổi trội của loại hình BĐS này. Nhờ đó, Shophouse có giá trị thương mại cao mà vẫn phù hợp với tập quán sinh hoạt lâu đời cũng như mô hình kinh tế vừa và nhỏ.
Nhà phố thương mại được xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa không gian cho sinh sống và kinh doanh ngay từ giai đoạn quy hoạch và thiết kế. Với tầng 1 ưu tiên cho kinh doanh còn các tầng trên tiện cho thương mại cũng như sinh hoạt, cầu thang bố trí dọc theo chiều dài nhà, giúp làm giảm diện tích phụ, tăng độ thoáng cho không gian vốn rộng rãi của một căn hộ nhà phố. Nhờ đó, gia chủ có thể tùy ý triển khai kinh doanh đa dạng: Cho thuê mặt bằng, tự doanh, hay vừa kinh doanh vừa sinh sống tại chỗ… Mặt tiền Shophouse cũng được tính toán chi tiết với bề ngang và diện tích vỉa hè hợp lý để ưu tiên mục đích thương mại.
Mô hình nhà phố thương mại đang đón đầu xu hướng đầu tư |
Sở hữu một căn Shophouse đa chức năng, vị trí đắc địa, số lượng hạn chế, nhà đầu tư không phải lo ngại về tính thanh khoản của tài sản. Với chức năng thương mại vượt trội, căn hộ mặt tiền thương mại dễ mua bán, dễ cho thuê, so với các mô hình khác, Shophouse được ví như “gà đẻ trứng vàng”. Sự hấp thụ tốt của thị trường cũng cho thấy đây là mô hình hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhanh nhạy và có tầm nhìn.
Một ví dụ điển hình cho phân khúc này là dự án nhà phố thương mại The Victoria Hà Đông, tọa lạc tại vị trí vàng trong khu đô thị Văn Phú. Ngay từ buổi đầu mở bán, dự án đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các khách hàng, nhà đầu tư, với hơn một nửa số lượng căn được giao dịch. Nhà phố thương mại The Victoria được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng cũng như tiến độ xây dựng, dự kiến sẽ bàn giao trong quý ba năm nay. Ngoài thiết kế vượt bậc mà shophouse mang lại, nhà phố thương mại the Victoria còn thêm điểm cộng bởi có thêm vị trí đặt thang máy cho căn 5 tầng và 6 tầng, rất thuận tiện cho sinh hoạt và công việc kinh doanh của các chủ nhân nơi đây.
Ngay từ buổi đầu mở bán, dự án đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các
khách hàng, nhà đầu tư, với hơn một nửa số lượng căn được giao dịch
Shophouse vừa đáp ứng được nhu cầu sinh sống đẳng cấp lại vừa có khả năng
sinh lời cao chính là nguyên nhân khiến mô hình căn hộ này đắt khách
Theo Tổng Giám đốc Keller Williams tại Việt Nam, nhà phố thương mại Shophouse tại các khu đô thị mà điển hình là nhà phố thương mại The Victoria không chỉ khắc phục được nhược điểm của nhà phố kiểu cũ: Hạ tầng không được quy hoạch tổng thể, không gian cho các chức năng sinh hoạt và kinh doanh thiếu linh hoạt, mặt tiền nhiều căn chật hẹp… mà còn dung hòa được khả năng sinh lời tối ưu và không gian sống hiện đại nhờ các tiện ích đồng bộ đi kèm. “Cơn sóng ngầm” mà Shophouse mang tới trên thị trường Bất động sản Hà Nội là một dấu hiệu mà các nhà đầu tư khôn ngoan không thể bỏ qua nếu không muốn là người chậm chân.