Chủ đầu tư đề nghị thanh kiểm tra toàn bộ dự án NOXH Rice City

Ngày 14/7 vừa qua, Công ty CP BIC Việt Nam – chủ dự án nhà ở xã hội Tây Nam hồ Linh Đàm đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội và Thanh tra Bộ Xây dựng vào cuộc kiểm tra toàn bộ hồ sơ mua nhà tại dự án.

Mới đây, truyền thông có đưa tin về việc người thân của lãnh đạo Công ty CP BIC Việt Nam – chủ đầu tư một phần dự án nhà ở xã hội Tây Nam hồ Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) được mua nhà tại dự án.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 14/7, Công ty CP BIC Việt Nam đã có công văn số 968/2013/CV/BICVN gửi Sở Xây dựng Hà Nội và Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị tổ chức thanh kiểm tra toàn bộ hồ sơ mua nhà ở xã hội của khách hàng tại dự án nhà ở xã hội Tây Nam hồ Linh Đàm do Công ty làm chủ đầu tư.

20160715090127-aac2

Dự án nhà ở xã hội Tây Nam hồ Linh Đàm bị vướng nghi vấn người thân
của chủ đầu tư được mua nhà tại dự án này

Cụ thể, Công ty BIC cho rằng, việc công bố thông tin của các báo mang tính một chiều, thiếu tính chính xác, chủ quan, mà không xác minh, điều tra, làm rõ đang gây hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín của Công ty CP BIC Việt Nam.

Công văn nêu rõ: Nhằm làm rõ các thông tin thất thiệt trên một cách chính xác và minh bạch, Công ty CP BIC Việt Nam đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội, Bộ Xây dựng, tổ chức thanh kiểm tra toàn bộ hồ sơ mua nhà ở xã hội của khách hàng tại dự án nhà ở xã hội Tây Nam hồ Linh Đàm do Công ty làm chủ đầu tư.

Trao đổi với PV 14/7, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên cho biết, Bộ đã nhận được công văn của Công ty BIC đề nghị thanh tra Bộ giúp thanh tra rõ ràng và thông tin công khai trên báo chí.

Cũng trong chiều 14/7, liên lạc với ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội) thì vị này xác nhận chưa nhận được công văn của Công ty BIC. Nhưng ông Đạm cho biết, Sở cũng đã có lịch đầu tuần sau sẽ kiểm tra một số nội dung báo chí phản ánh gần đây về dự án nhà ở xã hội Tây Nam hồ Linh đàm.

(Theo Infonet)