Cần thận trọng khi thay đổi phương án phá dỡ công trình 8B Lê Trực

Do Công ty CP Hải Anh Phát thực hiện phá dỡ phần sai phạm chậm so với yêu cầu, nên mới đây phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã ký hợp đồng với Công ty CP Phương Bắc để thực hiện phá dỡ công trình 8B Lê Trực.

20160708084305-27ac

TP. Hà Nội thay đổi phương án phá dỡ công trình 8B Lê Trực

Dù Công ty CP Phương Bắc đã áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiến hành phá dỡ ngay từ ngày 3/7, song để rút ngắn thời gian phá dỡ và đảm bảo yêu cầu của thành phố cũng như Chính phủ, công ty đã lập phương án phá dỡ mới trình TP. Hà Nội và Sở Xây dựng phê duyệt.

Theo chỉ đạo của TP. Hà Nội, Công ty Phương Bắc phải áp dụng tất cả công nghệ hiện đại nhất để rút ngắn tối đa thời gian phá dỡ. TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh, trường hợp phía chủ đầu tư có bất cứ một hành động nào gây khó khăn, cản trở trong quá trình phá dỡ thì Công ty Phương Bắc và các cấp chính quyền quận phải khẩn trương báo cáo UBND thành phố và Sở Xây dựng.

Liên quan đến thay đổi phương án phá dỡ, ngày 7/7 vừa qua, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã nhận được phương án phá dỡ của Công ty CP Phương Bắc. Sở Xây dựng hiện đang chỉ đạo các phòng chuyên môn gấp rút thẩm định phương án để trình thành phố phê duyệt.

Nhưng trong quá trình thẩm định, Sở Xây dựng cũng yêu cầu các phòng ban chuyên môn phải xem xét thận trọng phương án để vừa phá dỡ, vừa đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực xung quanh.

Liên quan đến thông tin Công ty CP Phương Bắc trình phương án rút ngắn thời gian so với dự kiến 105 ngày, theo đại diện Sở Xây dựng, để rút ngắn thời gian phải căn cứ vào việc áp dụng kỹ thuật, công nghệ gì, mức độ an toàn ra sao mới quyết định được vấn đề thời gian phá dỡ.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tuy mấy hôm nay Hà Nội có mưa rào, gây khó khăn cho việc phá dỡ, tuy nhiên Công ty CP Phương Bắc vẫn luôn cắt cử khoảng 20 công nhân túc trực tại công trường để thực hiện khoan cắt tầng 19 tòa nhà 8B Lê Trực.

(Theo Thông tấn xã Việt Nam)