Xây dựng khu phức hợp hiện đại ở Sân bay Nha Trang

Sau khi được UBND tỉnh giao đất, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn đã đẩy mạnh thi công san nền và hoàn thiện một số hạng mục cơ bản. Trong tương lai không xa, khu sân bay Nha Trang sẽ trở thành một khu phức hợp hiện đại, sầm uất.

20170317082344-a8dd

Ông  Hoàng Phú Thịn, Phó TGĐ kinh doanh và truyền thông công ty CP tập đoàn Phúc Sơn và ông Văn Dũng Chinh, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Cát Lợi, Tổng Thư ký
Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa kí kết hợp đồng hợp tác

Từ năm 2015, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu trung tâm đô thị thương mại – dịch vụ – tài chính – du lịch Nha Trang. Theo đó, sân bay Nha Trang sẽ được xây dựng thành một khu đô thị với các trung tâm thương mại, đô thị hiện đại mang tầm quốc tế, chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn.

Theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, tại khu vực sân bay Nha Trang có diện tích 186ha được xây dựng thành một khu phức hợp với đầy đủ loại hình thương mại, dịch vụ, công viên, bảo tàng… Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn hơn 62ha đất trong khu vực này để xây dựng này một trung tâm đô thị, tài chính, dịch vụ mang tầm cỡ quốc tế. Ngay giáp đường Trần Phú (đối diện Công viên Thanh Niên) sẽ dành khoảng 10ha để xây dựng Quảng trường Đại Dương, bảo tàng và trung tâm triển lãm. Nơi đây sẽ được trưng bày các tư liệu, hình ảnh liên quan đến lịch sử – văn hóa, sự hình thành và phát triển của Khánh Hòa. Riêng Quảng trường Đại Dương sẽ được dùng để tổ chức các hoạt động văn hóa – xã hội, các sự kiện lớn của tỉnh.

Khu trung tâm sẽ được xây dựng 6 trung tâm thương mại lớn, mỗi trung tâm rộng 2ha, cao từ 30 – 40 tầng. Nơi đây sẽ làm văn phòng cho thuê, các trung tâm dịch vụ, thương mại hiện đại mang tầm quốc tế. Bên cạnh đó, còn có khu nhà ở thương mại, nhà liền kề, khu công viên, cây xanh và các tuyến phố đi bộ hài hòa. Trường học ở các cấp mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT cũng được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân sống trong trung tâm. Điều đặc biệt, theo quy hoạch, Khu trung tâm sẽ dành khoảng 29% tổng diện tích đất để bán đất nền, đất biệt thự.

20170317082203-4a9a

Ông Nguyễn Anh Hùng, Phó TGĐ thường trực công ty CP
Tập đoàn Phúc Sơn phát biểu tại sự kiện

Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn cho biết, dự án Khu trung tâm đô thị – dịch vụ – tài chính – du lịch Nha Trang có tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. Đến nay Công ty đã đầu tư khoảng 600 tỷ đồng để thực hiện san nền, xây dựng cơ sở hạ tầng. Hệ thống thoát nước, cây xanh, phố đi bộ cơ bản hoàn thành. Từ tháng 3 sẽ triển khai các hạng mục trung tâm thương mại, nhà liền kệ, biệt thự. Trong tương lai không xa, đây là điểm nhấn của thành phố biển đang chuyển mình mạnh mẽ.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa, Khu trung tâm đô thị – dịch vụ – tài chính – du lịch Nha Trang là dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Hai dự án đối ứng là Đường giao thông vành đai có tổng vốn lên đến 1.180 tỷ đồng và dự án Nút giao thông Ngọc Hồi có tổng đầu tư 1.300 tỷ đồng.

Khu trung tâm đô thị – dịch vụ – tài chính – du lịch Nha Trang nằm dọc các tuyến đường chính của Nha Trang như Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong. Tương lai đây sẽ là một khu phức hợp vô cùng đặc biệt và các chức năng của nó đều thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và ngành du lịch cả nước. Dự án sân bay Nha Trang ngoài phức hợp dịch vụ, thương mại, du lịch, còn đan xen với các đô thị nhà ở, dân cư một cách hài hòa, được kỳ vọng trở thành một “Phú Mỹ Hưng” của Nha Trang.

(Theo Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn)