BĐS Campuchia hấp dẫn nhà đầu tư Singapore

Theo báo Bưu điện Phnom Penh, với nhiều ngành kinh tế giàu tiềm năng như sản xuất, nông nghiệp và bất động sản, Campuchia hiện đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư Singapore.

Các quy định tương đối thoáng về tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong các doanh nghiệp và tốc độ tăng trưởng kinh tế hơn 7% trong gần một thập kỉ qua là những yếu tố giúp Campuchia thu hút sự quan tâm của giới đầu tư Singapore. Theo Hội đồng Phát triển Campuchia, người Singapore hiện xếp thứ ba về lượng vốn đầu tư vào Campuchia, chỉ sau người Trung Quốc và Anh.

Đối với nhiều nhà đầu tư Singapore, đặc biệt là các công ty BĐS, Campuchia thực sự là cơ hội tốt cho một khởi đầu mới sau những khó khăn gặp phải ở thị trường trong nước.

20160812155442-df34

Phối cảnh dự án The Peak do doanh nghiệp Singapore đầu tư tại Phnom Penh, Campuchia.

Trao đổi với tờ Bưu điện Phnom Penh, ông Jackie Eng, Giám đốc điều hành công ty BĐS SC Capital cho biết: “Ở Campuchia, chúng tôi có cơ hội thực hiện những gì không thể làm được tại Singapore.”

Nhiều doanh nghiệp BĐS danh tiếng khác cũng đã nhận ra “miếng bánh thơm” Campuchia. Công ty Oxley Holdings của Singapore hiện sở hữu hai dự án nhà ở tại Campuchia là The Bridge và The Peak. Tập đoàn BĐS Huttons cũng mới mở thêm chi nhánh tại Phnom Penh vào năm ngoái.

Ông Tan Soon Kim, Trợ lý Chủ tịch hội doanh nghiệp quốc tế Singapore nhận định việc không giới hạn tỷ lệ vốn sở hữu nước ngoài ở Campuchia là một quy định khá hiếm trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Kim cho biết: “Điều này cho phép các nhà đầu tư nước ngoài có thể linh hoạt hơn khi thâm nhập thị trường. Đây cũng là một lý do được chúng tôi nhấn mạnh khi khuyến khích doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Campuchia.”

Ông Ho Meng Kit – Giám đốc điều hành Liên đoàn doanh nghiệp Singapore cũng đánh giá cao cơ chế “mở cửa” cho đầu tư nước ngoài ở Campuchia. Ông nhận định: “Các chính sách FDI tự do cùng với chi phí lao động cạnh tranh ở Campuchia đủ để bù lại quy mô thị trường nhỏ và cơ sở hạ tầng kém tại đây.”

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Singapore còn được hưởng ưu đãi thuế khi đầu tư vào Campuchia sau khi hai nước đã kí kết thỏa thuận DTA – quy định giảm thuế trên thu nhập từ các khoản đầu tư giữa hai nước.

Liên Hương
(Theo Nhịp sống thời đại)