Từ 15/8, khi xây nhà phải ký cam kết đảm bảo an toàn cho hàng xóm

Thông tư số 15/2016/BXD hướng dẫn về cấp phép xây dựng quy định, công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn đối với công trình xây dựng có công trình liền kề. Thông tư chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2016.

20160810151105-91d2

Công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết của chủ đầu tư bảo
đảm an toàn đối với công trình xây dựng có công trình liền kề

Cụ thể, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ ngoài bản cam kết còn có: Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng; tệp tin chứa bản chụp chính hoặc bản sao một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất; tệp tin chứa bản chụp chính hoặc bản sao hai bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt gồm: bản vẽ mặt bằng các tầng, bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50 – 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình; các mặt đứng và mặt cắt chính của công trình tỷ lệ 1/50 – 1/200; bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 – 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống xử lý nước thải, thoát nước mưa, cấp điện, cấp nước, thông tin tỷ lệ 1/50 – 1/200.

Với những công trình xây chen có tầng hầm, bên cạnh các tài liệu quy định trên, hồ sơ còn phải bổ sung bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính văn bản chấp thuận biện pháp thi công móng của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận.

Với công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn đối với công trình xây dựng có công trình liền kề.

Với các công trình danh lam, thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng thì phải có tệp tin chứa bản chụp chính hoặc bản sao văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo phân cấp.

(Theo Tiền phong Online)