Liền kề Hạ Long bước vào cuộc cạnh tranh mới

Với lợi thế tuyệt đối về vị trí địa lý cùng cơ hội kinh doanh, buôn bán, thị trường biệt thự liền kề Hạ Long đang mời gọi nhà đầu tư không chỉ ở địa phương mà còn từ khắp nơi về đầu tư, sinh lời.

Đã vài tháng nay, anh Nguyễn Đình Minh (Hà Nội) thường dành các dịp cuối tuần đi lùng sục quanh TP. Hạ Long để tìm mua những căn liền kề như ý. Lý giải chọn Hạ Long và phân khúc này để rót vốn, anh Minh cho biết, Hạ Long đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh. Bên cạnh đó, biệt thự, liền kề tại Hạ Long có mức giá linh hoạt mang lại khả năng sinh lời cao cho nhà đầu tư.

20170310085320-3fa5

Các căn liền kề Hạ Long đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ với các nhà đầu tư nhạy bén

Không riêng anh Đình Minh, có cả một làn sóng các nhà đầu tư đang háo hức khám phá BĐS liền kề ở Hạ Long, trong bối cảnh nguồn cung có hạn nhưng tính thanh khoản cao vượt bậc. Nếu như ở Hà Nội, phân khúc biệt thự, biệt thự liền kề trong 2 quý cuối năm 2016 chỉ tăng mỗi quý chưa đến 2% thì ở Hạ Long tốc độ tăng trưởng ít nhất gấp đôi. Giới kinh doanh tại đây cho biết, lượng giao dịch cuối năm 2016, đầu 2017 tăng từ 20% – 30%, nhất là ở các trục đường sát biển có tầm nhìn đẹp nhất toàn trung tâm TP, ngắm trọn vẹn Vịnh Hạ Long như đường Trần Quốc Nghiễn, Hải Long, Hải Thịnh.

Không chỉ tận hưởng bầu không khí tươi mát bên bờ Vịnh nằm trong Top đẹp bậc nhất hành tinh, những căn liền kề tại Hạ Long còn mở ra cơ hội kinh doanh, làm giàu vì lượng khách du lịch lớn. Theo thống kê, năm 2016 có 8,3 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh. Trong đó riêng khách du lịch quốc tế là 3,5 triệu lượt, xấp xỉ bằng Hà Nội. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng. Những khu biệt thự liền kề nằm tại tuyến đường ven biển, nhất là ở những khu vực trung tâm, nhiều địa điểm tham quan được hưởng lợi từ nguồn khách khổng lồ này.

Ông Dương Văn Thành, giám đốc một công ty môi giới địa ốc địa phương cho biết, vị trí đang được nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất hiện nay là khu quần thể quy hoạch phát triển mới của TP.Hạ Long, nơi tập trung các công trình trọng điểm và là biểu tượng của TP như: Thư viện – Bảo tàng Quảng Ninh, cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm Tỉnh, Quảng trường rộng nhất thành phố.

Cuộc cạnh tranh bằng không gian xanh độc nhất

Trước nhu cầu của các nhà đầu tư, nhiều đại gia BĐS đang cấp tập rót tiền xây dựng các dự án nhà ở, căn liền kề tại khu vực trung tâmTP. Hạ Long. Trong đó, nổi bật nhất là dự án Mon Bay của chủ đầu tư HD Mon Holdings. Dự án có thiết kế cảnh quan xanh mát, hòa hợp với không gian của di sản thiên nhiên thế giới.

20170310085426-d724

Dự án Mon Bay đang trong giai đoạn xây dựng nhộn nhịp, đảm bảo
đúng tiến độ cam kết với khách hàng

Điểm nổi bật tại dự án là “không gian xanh” với quy hoạch mật độ xây dựng chỉ chiếm 33.8%, đất dành cho giao thông hạ tầng kỹ thuật chiếm 48.3%, trong đó tỷ lệ cây xanh chiếm tới 8.1% diện tích, nhằm mang lại không gian trong lành, thoáng đãng hòa quện với thiên nhiên. Hồ điều hòa diện tích 1.7% chảy dọc dự án cùng các con đường điểm xuyết màu xanh và sắc màu rực rỡ của cỏ cây hoa lá đã tạo nên một “thiên đường Mon Bay”.

Được đánh giá là có vị trí đẹp nhất nhìn ra Vịnh, đối diện quảng trường 30/10, Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh, Cung quy hoạch hội trợ và triển lãm Tỉnh và khách sạn Sheraton, dự án biệt thự liền kề Mon Bay Hạ Long nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư vì tỷ lệ diện tích dành cho không gian xanh và quy hoạch giao thông chiếm phần lớn diện tích dự án, đem lại một không gian thoáng rộng, bầu không khí mát lành cho cư dân.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Tổng Giám đốc Công ty HD Mon Hạ Long cho biết, với tiêu chí đem lại cuộc sống tràn ngập sắc xanh cho cư dân, công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng cho việc thuê các nhà thiết kế từ Singapore để vẽ nên những khoảng xanh tại dự án. Từng căn liền kề tại đây được trau chuốt tỉ mỉ lấy cảm hứng từ những khu phố ở xứ Cảng Thơm, gồm 5 tầng chính và 1 tầng tum để cư dân vừa sinh hoạt vừa kinh doanh buôn bán.

20170310085504-28b8

Mon Bay với tầm nhìn ngoạn mục ngắm trọn vịnh Hạ Long

Không những thế, dự án Mon Bay còn hấp dẫn nhà đầu tư nhờ địa thế tuyệt đẹp, phía sau lưng tựa vào núi, phía trước ngắm nhìn biển khơi, hai bên là hai hồ nước điều hòa mang lại vượng khí cho dân cư.

Là một khách hàng kỹ tính, anh Nguyễn Đình Minh cho biết, anh cảm thấy hài lòng vì đã nhanh tay chọn được một căn liền kề tại Mon Bay. Không chỉ là nơi buôn bán, cho thuê và sinh lời, với gia đình anh, đây sẽ còn là tổ ấm thứ hai.

Được biết, khách hàng mua căn hộ từ nay đến hết 31/3 sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư như hỗ trợ lãi suất 65% giá trị căn hộ từ 3 – 25 năm, theo đó lãi suất ưu đãi 0% trong vòng từ 12 – 18 tháng. Khách hàng không tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất sẽ được chiết khấu 3,5% – 6% giá trị Hợp đồng mua bán (chưa bao gồm VAT).

(Theo HD Mon Hạ Long)