Hà Nội xây bãi đỗ xe ngầm tại sân vận động Hàng Đẫy

UBND TP. Hà Nội vừa có thông báo số 537 về kết luận của Thường trực Thành ủy thí điểm giao Công ty CP Tập đoàn T&T quản lý, sử dụng, đầu tư sửa chữa, vận hành sân vận động Hàng Đẫy, trong đó có việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm.

Cụ thể, Ban Cán sự UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng Đề án cụ thể về việc giao Công ty CP Tập đoàn T&T đầu tư sửa chữa, xây dựng bãi đỗ xe ngầm và vận hành, quản lý, sử dụng sân vận động Hàng Đẫy, đáp ứng các tiêu chí về sân vận động chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời bảo đảm tuân thủ các quy trình, quy định của pháp luật, đặc biệt là quy định về quản lý, sử dụng tài sản công.

Ban Cán sự đảng UBND TP. Hà Nội có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành có liên quan, hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trình Thường trực Thành ủy theo quy định.

20170209155726-bda2

TP. Hà Nội thí điểm giao Công ty CP Tập đoàn T&T quản lý sân vận động Hàng Đẫy

Trước đó, tại cuộc họp giao ban với các sở ngành ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Văn hóa – Thể Thao kiểm tra tất cả các cơ sở văn hóa, thể thao trên địa bàn do Sở này quản lý. Đặc biệt là việc chuyển giao sân vận động Hàng Đẫy cho CLB Hà Nội T&T (nay đổi tên là CLB Bóng đá Hà Nội) quản lý.

Ông Chung cho biết, vừa qua, Sở Văn hóa – Thể thao vẫn có đề xuất hơn 50 tỷ để sửa chữa sân. Tuy nhiên, việc này không cần nữa vì TP sẽ thí điểm giao sân vận động cho CLB Bóng đá Hà Nội quản lý.

Theo lãnh đạo TP. Hà Nội, CLB Bóng đá Hà Nội sẽ lập đề án xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong sân vận động và cải tạo lại sân. Theo đó, đề án sẽ được Thường trực Thành ủy Hà Nội xem xét, cho ý kiến.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phân tích: “Quan điểm là tìm và khuyến khích các CLB thể thao nhận bàn giao để họ bảo dưỡng, duy tu và khai thác các sự kiện thể thao. Chứ để sở quản lý, mỗi năm bỏ ra vài trăm tỷ duy tu bảo dưỡng mà chẳng đâu vào đâu. Trong khi có trung tâm thể thao một năm chỉ tổ chức 1-2 sự kiện”.

(Theo Vietnamnet)