Dự án công viên 2,6 tỉ USD của Lotte bị Trung Quốc đình chỉ

Theo thông tin từ Tập đoàn Lotte, chính phủ Trung Quốc vừa ra lệnh đình chỉ dự án xây công viên trị giá 2,6 tỷ USD của tập đoàn này trong bối cảnh Hàn Quốc cùng Mỹ đẩy mạnh việc triển khai lá chắn tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

20170210072730-5f79

Ảnh minh họa

Một phát ngôn viên của Lotte Group cho biết, dự án xây dựng công viên chuyên đề trị giá 2,6 tỉ USD của tập đoàn Lotte tại Thẩm Dương (Trung Quốc) đã bị đình chỉ bởi chính phủ nước này.

Dự án trên nằm trong đại dự án khu phức hợp “Lotte Town” rộng 160.000 mét vuông trị giá 2,6 tỷ USD của Lotte, bao gồm một công viên giải trí, các trung tâm mua sắm, khu căn hộ và khách sạn

Bloomberg cho hay, quyết định đình chỉ được đưa ra sau khi các cơ quan chức năng của Trung Quốc kiểm tra thuế và mức độ an toàn tại các cửa hàng thuộc tập đoàn Lotte hồi tháng 11/2016.

Thực tế, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh đình chỉ từ tháng 12/2016. Nhưng tập đoàn Lotte vẫn hy vọng dự án có thể được phê duyệt để tái khởi động vào tháng 3 năm nay.

Quyết định này của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại khu vực Nam Triều Tiên.

(Theo Tiền phong Online)