Vụ chung cư cao cấp Golden Land: Chủ đầu tư lên tiếng

Sau khi nhận được những phản ánh của một số cư dân tại dự án Golden Land tại 275 Nguyễn Trãi. Chúng tôi đã tới tìm hiểu thực tế và được gặp trực tiếp Lãnh đạo Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Thương Mại Hưng Việt, ông Nguyễn Hữu Dương – Phó Tổng Giám đốc.

d8-1441878498315

Mọi thắc mắc của người dân khi chúng tôi đề cập tới được chủ đầu tư trả lời và cung cấp những thông tin kèm theo các văn bản pháp lý, bản thiết kế kỹ thuật cũng như được tận mắt quan sát thực tế tại dự án.

Một số nội dung chính cư dân phản ánh chúng tôi ghi nhận được như sau:

Đối với khoản phí bảo trì 2%, ông Dương cho biết Công ty đã có Thông báo số 177/TB-HV ngày 3/9/2015 của về việc công khai quỹ bảo trì của dự án bởi đây là tài sản/Quỹ bảo trì chung. Quan điểm của Công ty là công khai minh bạch tài chính Quỹ bảo trì và cam kết có trách nhiệm trong việc vận hành quỹ bảo trì theo quy định pháp luật.

Khi trao đổi với chúng tôi, ông Dương cũng chứng minh giấy tờ liên quan đối với số tiền phí bảo trì đã thu là 15,28 tỷ đồng hiện đang được chủ đầu tư gửi tại ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt và khẳng định hàng quý công ty sẽ thông báo công khai, minh bạch Quỹ bảo trì.

Liên quan đến số lượng thang máy và các vấn đề vận hành thang máy, ông Dương cho biết: “Theo hồ sơ xin cấp phép xây dựng tháng 10/2010, chỉ có 3 thang máy. Thực tế Công ty rất mong muốn đưa tổng số thang lên 6 thang để phục vụ dân cư.Tuy nhiên, trong quá trình xin phép và cấp phép xây dựng thì công ty đã được phê duyệt là 5 thang (trong đó có 01 thang hàng với kích thước lớn hơn và lối đi riêng). Điều này thể hiện rõ tại Hồ sơ cấp phép xây dựng cuối cùng. Do vậy, số lượng thang máy trong mỗi tòa nhà là 5 thang máy mới là thông tin chính xác”.

vu-chung-cu-cao-cap-golden-land-chu-dau-tu-len-tieng

Theo bản thiết kế ban đầu năm 2010, Chung cư chỉ bố trí 3 thang máy mỗi tòa nhà

vu-chung-cu-cao-cap-golden-land-chu-dau-tu-len-tieng

Theo Giấy phép xây dựng điều chỉnh số lượng thang máy của tòa nhà là 5 thang

Liên quan quan tới vận hành thang máy, ông Dương cho biết thêm “Ngay khi cư dân có kiến nghị về việc thông tầng thang máy cho các tầng B1, B2, B3 để thuận tiện việc đi lại. Công ty nhận thấy hợp lý và đã chi trên 15 tỷ đồng cho việc thi công, bổ sung này và đã được hoàn thành trong tháng 7/2015. Công ty đang triển khai việc nâng bổ sung hệ thống quạt trong thang máy và sẽ hoàn thành trong tháng 9 này”.

Về vấn đề lắp đặt điều hòa ra thang thoát hiểm và logia bịt kín trục 03 toà A theo như phản ánh có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân, ông Dương cho biết, thực chất nội dung này đã được trao đổi tại cuộc họp với cư dân từ tháng 1/2015. Công ty đã khẳng định sẽ chịu toàn bộ chi phí cho việc điều chỉnh phù hợp.Tuy nhiên, việc thực hiện có khó khăn về vấn đề kỹ thuật bởi nguồn gốc là từ thời điểm thiết kế chưa phù hợp.Công ty nhận thức được tính cấp thiết của vấn đề này và đã thực hiện thay đổi cho một số căn hộ. Còn những căn hộ còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 10 tới.

 

vu-chung-cu-cao-cap-golden-land-chu-dau-tu-len-tieng (1)

Trục kính 03 Tòa A sẽ dự chỉnh sửa phù hợp hơn và dự kiến hoàn thành trong tháng 10

Còn đối với việc thay đổi công năng căn Duplex tòa B-C và các căn trục 04 tòa A (diện tích 192m2) thàng 2 căn hộ, đại diện Hưng Việt khẳng định việc điều chỉnh này Công ty đã được sự đồng ý của Sở Xây dựng Hà Nội. Cụ thể, Công ty có Quyết định số 51/SXD-QLCP ngày 31/8/2015 của Sở Xây dựng Hà Nội chấp thuận điều chỉnh Giấy phép xây dựng về cơ cấu căn hộ khối nhà N01 thuộc dự án.

vu-chung-cu-cao-cap-golden-land-chu-dau-tu-len-tieng (1)

Giấy phép chấp thuận điều chỉnh căn hộ của Sở Xây dựng Hà Nội

Liên quan đến vấn đề diện tích căn hộ có sự tăng thêm so với thực tế ban đầu, Phó Tổng giám đốc Việt Hưng cho biết Công ty đang thỏa thuận với các khách hàng để thống nhất phương án cuối cùng và cũng khẳng định thêm “Đối với phần diện tích chênh lệch dưới 1% chúng tôi sẽ không thu tiền thêm”.

Về chất lượng dịch vụ và chất lượng công trình, phía Chủ đầu tư cũng cho biết dự án cũng đã có thông báo gửi các cư dân về kế hoạch mà họ sẽ triển khai như tăng cường về an ninh hơn bằng cách tăng số lượngbảo vệ, lập các chốt bảo vệ, triển khai hệ thống cửa kiểm soát tự động tại tầng hầm và sảnh chính.

Một số vấn đề khác liên quan đến đời sống cư dân cũng được ông Dương nhắc tới đó là công ty đã hỗ trợ chênh lệch giá nước sinh hoạt cho các hộ dân chưa hoàn thành đủ giấy tờ theo yêu cầu của Viwaco. Công ty cũng sẽ tiến hành kiểm định thường xuyên đồng hồ đo nước để đảm bảo chính xác.

Trả lời về hoạt động của tòa nhà, ông Nguyễn Hữu Dương cho biết Công ty đã triển khai rất nhiều các hạng mục bổ sung nhằm tăng tiện ích cho cư dân như xây tường rào, trồng nhiều cây xanh, lăn thêm sơn hành lang, lắp kích sóng điện thoại, v.v. Và trong kế hoạch còn tiếp tục bổ sung nhiều dịch vụ khácnhằm gia tăng tiện ích, tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

Ông Dương cũng chia sẻ thêm: “Do thời gian vận hành chưa dài, công tác tổ chức còn một số điểm chưa tối ưu nên Công ty nghiêm túc trong rà soát và phối hợp với các đơn vị dịch vụ phấn đầu đưa các dịch vụ đầy đủ, có chất lượng cao tới cư dân trong thời gian sớm nhất. Công ty cũng đề xuất các cư dân liên tục đóng góp các ý kiến cho Công ty để ngày càng hoàn thiện hơn”.

 

Theo Trí thức trẻ

Tags: , , , , ,